-
04-15-2020, 08:51 AM #1Silver member
- Ngày tham gia
- Jul 2017
- Bài viết
- 1,047
Việc đóng gói và vận chuyển hàng hóa bằng Container như thế nào
KỸ THUẬT ĐÓNG HÀNG VÀO CONTAINER
Vậy khi đóng hàng vào container, chúng ta cần tuân theo những kỹ thuật nào?
1. trước nhất ta cần căn cứ vào đặc điểm của hàng hóa vận tải, gồm các nhóm hàng sau:
Không phải hàng hóa nào cũng thích hợp với phương thức chuyên chở bằng container vì thế việc xác định nguồn hàng thích hợp với việc chuyên chở bằng container có ý nghĩa quan yếu trong kinh doanh.
Xem >>> Container side panels
+ Nhóm 1: Các loại hàng hoàn toàn thích hợp với vận chuyển bằng container.
Bao gồm: hàng bách hóa, thực phẩm đóng hộp, dược liệu y tế, sản phẩm da, nhựa hay cao su, công cụ gia đình, tơ sợi, vải vóc, sản phẩm kim khí, đồ chơi, đồ gỗ…
Những mặt hàng được chở bằng những container tổng hợp thường ngày, container thông gió hoặc container bảo ôn….tuỳ theo đề nghị cụ thể của đặc tính hàng hóa.
+ Nhóm 2: Các loại hàng hợp với điều kiện tải bằng container
Bao gồm: Than, quặng, cao lanh… tức là những mặt hàng có giá trị thấp và số lượng buôn bán lớn. Những mặt hàng này về thuộc tính tự nhiên cũng như kỹ thuật hoàn toàn ăn nhập với việc vận tải bằng container nhưng về mặt hiệu quả kinh tế lại không hợp
+ Nhóm 3: Các loại hàng này có thuộc tính lý, hóa đặc biệt như: hàng dễ hỏng, hàng đông lạnh, súc vật sống, hàng siêu nặng, hàng hiểm độc hại….Những mặt hàng này phải đóng bằng container chuyên dụng như: container bảo ôn, container thông gió, container phẳng, container chở súc vật….
+ Nhóm 4: Các loại hàng hiệp với vận chuyên chở bằng container như: sắt hộp, phế thải, sắt cuộn, hàng siêu trường, siêu trọng, ôtô tải hạng nặng, các chất phóng xạ,…
2. Bên cạnh việc có được nguồn hàng chuyên chở hiệp, chúng ta cần xác định và Kiểm tra các loại, kiểu container khi dùng.
Việc thẩm tra cần được tiến hành ngay lúc người điều hành vận tải giao container. Khi phát hiện container không đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật quy định phải thông tin ngay cho người điều hành vận tải, tuyệt đối không bằng lòng, hoặc yêu cầu hoàn chỉnh hay đổi thay container khác. Nếu rà soát thiếu chu đáo, tiếp thu container không đạt đề nghị kỹ thuật, trong quá trình vận tải có tổn thất xảy ra do khuyết thiếu của container, người gửi hàng phải tự gánh chịu mọi hậu quả phát sinh.
Xem >>> https://samcovina.com/san-pham/xe-na...i-trong-2-tan/
Nội dung soát bao gồm:
– rà bên ngoài container.
Quan sát và phát hiện các vết tích cào xước, hỏng hóc, khe nứt, lỗ thủng, biến dạng lệch lạc do va đập…. Phải thẩm tra phần mái, các nóc lắp ghép của container vì đây là chỗ thường bị bỏ sót nhưng lại là cơ cấu xung yếu của container hệ trọng tới an toàn tải.
– rà bên trong container
Kiểm tra độ kín nước bằng cách khép kín cửa từ bên trong quan sát các tia sáng lọt qua để phát hiện lỗ thủng hoặc khe nứt. soát các đinh tán, rivê xem có bị hỏng hay nhô lên không. soát tấm bọc phủ hoặc các trang thiết bị khác như lỗ thông gió, ống dẫn hơi lạnh….
– rà cửa container.
Tình hình hoạt động khi đóng mở cánh cửa và chốt đệm cửa, đảm bảo cửa đóng mở an toàn, niêm phong kiên cố và kín không để nước thâm nhập vào.
– rà tình trạng vệ sinh container.
Container phải được don vệ sinh tốt, khô ráo, không bị mùi hôi hay dây bẩn.
Ðóng hàng vào container không đạt tiêu chuẩn vệ sinh sẽ gây tổn thất cho hàng hóa song song dễ bị từ khước khi cơ quan y tế nước gửi hàng thẩm tra phát hiện.
– Kiểm tra các thông số kỹ thuật của container
Các tham số kỹ thuật của container được ghi trên vỏ hoặc trên biển chứng nhận an toàn. tham số kỹ thuật của container bao gồm:
+ Trọng lượng tối đa hay tải trọng toàn phần của container (Maximum Gross Weight) khi container chứa đầy hàng đến giới hạn an toàn cho phép. Nó bao gồm trọng lượng tối đa cho phép cộng với trọng lượng vỏ container.
+ trọng tải tịnh của container (Maximum Payload) là trọng lượng hàng hóa tới mức tối đa cho phép trong container. Nó bao gồm: trọng lượng hàng hóa, bao bì, palet, các vật liệu dùng để chèn lót, chống đỡ hàng trong container.
+ Trọng lượng vỏ container (Tare Weight) phụ thuộc vào vật liệu dùng để chế tạo container.
+ Dung tích container (Container internal capacity) tức là sức chứa hàng tối đa của container.
3. rốt cuộc, điều chúng ta cần lưu ý nhất khi đóng hàng vào container là tuân theo những đề nghị kỹ thuật đóng hàng vào container, bao gồm:
4. Phân bố đều trọng lượng hàng trên mặt sàn container
Mục đích phân bố đều trọng lượng hàng trên mặt sàn container là để tránh trọng lượng tập kết ở một điểm hay một nơi làm cho mặt sàn và các dầm ngang tại nơi ấy phải chịu tải quá mức do đó có thể bị nứt gãy hoặc cong vênh.
Để tranh rủi ro nói trên cần phải hiểu biết chuẩn xác, cụ thể tất hình hàng hóa và trọng lượng, có thể bao bì và đặc điễm lý hóa để quyết định cách phân bố thích hợp.
Phải giữ cho trọng tâm container và hàng hóa không bị lệch, nếu không sẽ mất thăng bằng trong khi bốc dỗ chuyển vận có thể làm cho container bị trượt nghiêng, lật úp hoặc rơi xuống.
Khi hàng vận chuyển là cỗ máy hình dạng phức tạp khó xác định trung tâm thì nên làm giá đỡ hạp, có chèn đệm, chằng buộc để nhất quyết vị trí.
Khi xếp nhiều loại hàng chung một container, phải xếp hàng năng bên dưới, hàng nhẹ bên trên và nếu cần phải đặt thêm tấm đệm lót và chằng buộc cẩn thận.
Xem thêm >>> xe nâng Container
CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA
Cầu Bà Cua đường Vành Đai Phía Đông, Phường Phú Hữu quận 9, TPHCM (gần ngã ba Cát Lái)
Phòng kinh dinh: ĐT: 028 668 59 349
Có thể bạn quan tâm
-
Samsung Galaxy M2 đóng gói chipset Exynos 7885 đi qua AnTuTu
Bởi didongthongminh trong diễn đàn Mua bán - Tin tức điện thoạiTrả lời: 0Bài viết cuối: 11-21-2018, 11:30 PM
Căn hộ dự án Essensia Nam Sài Gòn được phát triển bởi Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long kênh sinh nhiều lợi đậm phong cách thiết kế nổi bật. Essensia Nam Sài Gòn kênh sinh nhiều lợi lợi nhuận cao...
Chung cư cao cấp Essensia Nam Sài Gòn công viên rộng