-
11-10-2015, 02:26 PM #1
Senior Member
- Ngày tham gia
- Nov 2015
- Bài viết
- 147
Lịch sử của những chiếc túi khiến mọi phụ nữ đều thèm
Quay trở lại thập niên 20, “flapper” – những phụ nữ trẻ với tư tưởng hướng ngoại, luôn đeo một chuỗi ngọc trai, đội mũ cloche và khoác chiếc áo lông chồn, được miêu tả như những mệnh phụ phu nhân quyền lực của những năm 50. Nhưng kể từ những năm 90, thời điểm thịnh vượng nhất của nền công nghiệp thời trang xa hoa, sở hữu những chiếc túi trong chiến dịch “It Bag”, được miêu tả trên tạp chí Vogue, thì cũng giống như việc sở hữu những phụ kiện “bất tử” và đáng khao khát nhất thế giới.
“Fendi” của hãng Baguette, là dáng túi pochette nhỏ nhắn được trang trí đẹp mắt, nằm gọn dưới cánh tay như một ổ bánh mỳ Pháp, là một trong những chiếc túi đầu tiên có trong danh sách “It Bag ”, cũng là “kì phùng địch thủ” với chiếc ba lô nylon tiện dụng, được nhiều người yêu thích đến từ hãng Prada.
Một chiếc túi được xếp vào danh sách “It Bag” cần phải thực sự độc đáo, chứ không đánh giá dựa trên tiêu chí chức năng. Túi Paddington của Chloé được cho là nặng tới 1.36 kilogram. Tuy nhiên, vào năm 2005, 8000 chiếc đã được bán ra trước khi nó được chuyển tới các tiệm bán lẻ. Vì vậy, một chiếc túi trong “It Bag”, phải là chiếc túi mà bạn "khó" có thể sở hữu nó. Những chiếc túi trong danh sách, từ Lady Dior được làm từ những mảnh da thượng hạng với những lỗ khuyên, móc xích được mạ vàng sang trọng cho tới chiếc túi tough Rocco của hãng thời trang đình đám Alexander Wang - là minh chứng cho việc không chỉ có thiết kế tuyệt vời, mà những thương hiệu này còn có chiến lược phân phối dài hạn, cùng với tham vọng muốn đứng vững trong ngành công nghiệp bán lẻ và thế giới của những sản phẩm cao cấp, xa hoa.
Điển hình là “chiến thuật” đặt tên túi theo người nổi tiếng như Hermès Kelly hay Gucci Jackie. Tiếp theo sau đó là, vào những năm 1990, “It Bag” ra đời và trở thành một thuật ngữ thông dụng trong ngành công nghiệp thời trang, được sử dụng để chỉ những chiếc túi đặc trưng của một thương hiệu, dễ dàng nhận diện, được hàng triệu người khao khát và trở thành biểu tượng không đổi qua thời gian. Những chiếc IT Bag qua thời gian được cải biến về màu sắc, chất liệu nhưng vẫn giữ nguyên mẫu kiểu dáng thiết kế đặc trưng. Chính vì vậy, dù được sáng tạo nhưng chúng không bao giờ bị nhầm lẫn với bất kì một dòng túi nào khác. Dưới đây là những “ứng cử viên” sáng giá được trang Vogue.com giới thiệu về lịch sử một cách rõ nét nhất:
Thương hiệu Hermès
Tên gọi: Kelly
Thời điểm ra mắt: khoảng năm 1935, đổi tên vào khoảng năm 1956.
Được đặt theo tên của nữ diễn viên người Mỹ sau đó đã trở thành công nương nước Monaco, Grace Kelly, sử dụng để che bụng bầu trong một sự kiện vào năm 1956.
Được đặt theo tên của nữ diễn viên người Anh Jane Birkin, người đã từ bỏ chiếc giỏ mây của mình để lựa chọn mẫu túi thể hiện được cả tính thẩm mỹ và ứng dụng cao này.
Nguồn gốc: Trên chuyến bay năm 1981, Jane Birkin vô tình ngồi cạnh Giám đốc điều hành của Hermès - Jean-Louis Dumas. Cô đã "phàn nàn" với ông về sự bất tiện của chiếc giỏ mây mà Kelly đang mang, sau đó thể hiện mong muốn có một chiếc túi tiện lợi hơn. Kết quả là Hermès Birkin ra đời, dựa trên ý tưởng của túi Haut à Courroies sản xuất từ năm 1900.
Vào năm 1961, chiếc túi được đổi tên Jackie, sau khi nó trở thành thứ phụ kiện yêu thích của Đệ nhất phu nhân nước Mỹ Jacqueline Kennedy Onassis - người thường xuyên xuất hiện trước công chúng với chiếc túi trên vai.
Nó được xếp vào dạng túi uni*** (dùng cho cả nam và nữ), sau khi được Tom Ford “diện” vào năm 1999, và một lần nữa bởi giám đốc sáng tạo Frida Giannni vào năm 2009.
Sự thật: Ra mắt vào năm 1984, khi mà chất liệu ny-lông rất được trọng dụng để làm lều quân đội. Nó được đánh giá là dáng túi được ưa chuộng nhất năm 1987.
Trích dẫn: “Tôi luôn muốn kết hợp những gì mà nền công nghiệp này đang làm” – Prada phát biểu trước tờ Người New York vào năm 1990, “với những giá trị từ quá khứ, và với nền thủ công truyền thống".
Câu chuyện đằng sau: Công nương Diana, người rất yêu thích thời trang, đã tình cờ nhận được món quà là chiếc túi Lady Dior từ Đệ nhất Phu nhân Pháp Bernadette Chirac trong một dịp ngoại giao. Cô đã ngay lập tức "phải lòng" sự nữ tính, duyên dáng mà chiếc túi mang lại. Và rồi thời gian tiếp theo, người ta luôn bắt gặp hình ảnh nàng công nương với mái tóc ngắn, tự tin và sành điệu "tay trong tay" cùng chiếc túi Lady Dior.
Theo : afamily.vn
Có thể bạn quan tâm
-
Đôi giày giá rẻ nào đang khiến phái đẹp
Bởi Tin2 trong diễn đàn Phong cách thời trangTrả lời: 0Bài viết cuối: 11-10-2015, 02:24 PM -
Điều khiển các lá bài kỳ diệu trong Tiến lên miền nam
Bởi Minh Lê trong diễn đàn Thế Giới GameTrả lời: 0Bài viết cuối: 11-10-2015, 02:20 PM -
Những lỗi ăn mặc khiến bạn đánh mất hình ảnh ngay lần đầu
Bởi Tin2 trong diễn đàn Phong cách thời trangTrả lời: 0Bài viết cuối: 11-10-2015, 11:03 AM
Ngày nay đồ chơi người lớn đã không còn xa lạ với chúng ta nữa, bởi nhu cầu của mọi người quá lớn, nhằm đáp ứng nhu cầu sinh lý của mọi người nên dòng sản phẩm trứng rung ái tình đã ra đời, được sử...
Lý do của bạn gái khi muốn tìm sản phẩm tình dục là gì?