Đa số các bạn trẻ sau kỳ thi THPT quốc gia đều trở thành tân sinh viên ở đây cương vị này nhiều bạn trẻ sẽ có nhiều loại cảm xúc khác nhau. Khác với học tại môi trường Trung học phổ thông thì Đại học đòi hỏi tính tự học và tự tiếp nhận kiến thức cao để có giải đáp được mọi nỗi lo như thế bạn cần một công cụ đa năng như laptop để đảm bảo chất lượng học tập và nhu cầu học. Khảo sát từ nhu cầu thực tế nói chung thì Ziczac sẽ giới thiệu một số thủ thuật chọn lựa được chiếc máy tính ưng ý cho sinh viên.

>>> Xem thêm : mainboard asus - Trình bày cách kiểm tra chất lượng máy tính khi mua

Chính bởi nhu cầu sử dụng khác nhau ở mỗi chuyên ngành học của sinh viên mà chúng tôi phân chia laptop ra thành các nhóm tiêu biểu sau. Thuộc nhóm đầu tiên đó chính là các loại máy tính với cấu hình cao với các tiêu chuẩn cao về RAM, CPU, ổ cứng có hiệu suất lớn ngoài ra còn đảm bảo các phần mềm khác như như C#, C++, Xampp, Java, HTML,… đây là lựa chọn tối ưu cho các bạn thuộc nhóm ngành liên quan đến công nghệ thông tin như IT hay lập trình máy tính.
Điểm khác biệt trong nhóm máy tính thứ hai đó chính là không còn đòi hỏi cấu hình quá cao, nhiều phần mềm đặc trưng nữa mà đơn giản hóa hơn trong mục đích sử dụng: đầy đủ các ứng dụng văn phòng tiện lợi, thông minh giải quyết những nhu cầu tự học: tiếng anh, làm các bài thuyết trình hoặc đơn giản là tìm kiếm thông tin đó chính là nhóm sinh viên chuyên ngành kinh tế. Yêu cầu của máy tính về ngành đồ họa luôn đòi hỏi những yêu cầu cao hơn như sau: RAM có dung lượng lớn, CPU tốc độ xử lý nhanh, và hơn cả cần trang bị thêm card đồ họa rời để xử lý khâu hình ảnh tốt hơn và SSD để truy xuất hình ảnh sinh hay cấu hình Full HD.

Trước khi trở thành tân sinh viên sau khi bạn đã hoàn thành kỳ thi THPT và kỳ thi đại học sau đó bạn sẽ mang tâm lý hồi hộp xen lẫn háo hức khi sắp ở một vị trí mới. Có thể nói rằng việc khác nhau giữa hai môi trường học tập phổ thông và chuyên nghiệp dẫn đến tính tự học của sinh viên được nâng cao và hơn cả sinh viên phải không ngừng tìm hiểu các thông tin đáp ứng nhu cầu kiến thức giảng đường thì có lẽ laptop.

>>> Xem thêm : amd rx - Tư vấn cách test máy tính tốt trước khi mua