Hoàng Anh, Ngọc Quyên bán hàng online; Đức Tiến từng làm shipper còn Huy MC bán bánh mì, sữa đậu nành ở Mỹ.

Thời gian đầu sang Mỹ sống, Hoàng Anh thất nghiệp, không có việc làm. Sau này, anh livestream, bán hàng online kiếm sống. Ban đầu, anh thấy buồn vì không quen với việc buôn bán bởi nhiều năm ở Việt Nam chỉ biết đi quay phim, diễn kịch. Sau này, anh dần quen với công việc vì có nhiều khách yêu quý, ủng hộ. Hàng tuần, anh lái xe tới các trung tâm thương mại, chọn mua các món mỹ phẩm, đồ thời trang theo yêu cầu của khách hàng. Anh nói không xấu hổ khi bán hàng online vì công việc này giúp anh có thêm đồng vào đồng ra, trang trải chi phí sinh hoạt.

Sau khi ly hôn chồng, Ngọc Quyên phải làm thuê tại cửa hàng quần áo giá rẻ để kiếm tiền nuôi con. Cô thừa nhận hầu hết nghệ sĩ Việt khi mới sang Mỹ đều gặp khó khăn, muốn cải thiện cuộc sống phải chăm chỉ làm việc. Cô từng ăn bánh mì trừ bữa để tiết kiệm tiền nuôi con. Hiện, nữ người mẫu 33 tuổi là chủ một spa nhỏ và mưu sinh bằng việc bán mỹ phẩm, quần áo online. Cô thường xuyên livestream trên trang cá nhân để bán hàng. Cô và con trai đang sống trong căn nhà do chồng cũ để lại. Cô nói công việc bận, vất vả nhưng cứ cái gì ra tiền là cô làm hết.Tag: thi cong karaoke

Đức Tiến có hơn 8 năm định cư tại Mỹ. Sau khi từ giã nghề mẫu, tập trung cho gia đình, Đức Tiến kể những ngày đầu nơi xứ người, anh từng làm đủ mọi nghề mưu sinh. Anh từng làm shipper, bán hàng online, phụ ba vợ các công trình xây dựng, thậm chí phải sống trong khu nhà di động cho người nghèo. Anh nói người Việt ở Mỹ trên vai nhiều gánh nặng. Nhiều người chủ quan, cho rằng cứ ở Mỹ là thành công, giàu có. Tuy nhiên, ai cũng những khó khăn riêng. Anh cho rằng sống ở Mỹ không cần quá giỏi, chỉ cần siêng năng, chăm chỉ và chân thành thì lúc nào cũng có việc. Hiện, anh làm về truyền thông, quảng cáo và làm cho các đài truyền hình Việt ngữ tại Mỹ.

Xuân Mai theo mẹ sang Mỹ từ năm 9 tuổi. Năm 2015, cô kết hôn và có liền ba con trong thời gian ngắn. Để trang trải kinh tế, Xuân Mai làm nhiều việc. Cô phụ bố bán phở bò tại Mỹ. Ngoài ra, trong quãng thời gian đóng phim "Cali mùa hoa vàng", Xuân Mai cũng làm nhân viên bán hàng trong cửa hàng điện thoại di động. Mỗi khi đi quay phim, cô phải mang con đi gửi hoặc nhờ mẹ đẻ trông giúp. Nói về những hào quang đã qua, Xuân Mai khẳng định cô hài lòng với những gì mình có ở hiện tại. Cô luôn tin rằng, mọi việc trên đời đều có duyên số.

Hoa hậu Chuyển giới Trân Đài qua Mỹ sống từ 2015. Cô đăng ký học chuyên ngành thẩm mỹ về làm đẹp da, móng tại một trường cao đẳng. Khóa học kéo dài trong hai năm. Năm 2020, cô hoàn thành việc học, đạt điểm thi loạt tốt. Công việc làm nail, chăm sóc sắc đẹp giúp cô trang trải cuộc sống tại xứ cờ hoa.Tag: karaoke dep

Huy MC sau khi sang Mỹ sống phải làm nhiều công việc chân tay. Anh từng mở quán bán bánh mì, sữa đậu nành để kiếm tiền, trang trải chi phí sinh hoạt đắt đỏ. Để tiết kiệm tiền thuê nhân lực, anh tự làm mọi công việc từ chạy bàn, khuân vác đồ đến tính toán sổ sách.

Lúc sinh thời, Vân Quang Long sang Mỹ, chuyển hướng kinh doanh, còn vợ con vẫn ở Việt Nam. Cố nghệ sĩ muốn phát triển công việc kinh doanh để tích cóp tài sản, sau này đón các con sang Mỹ sống cùng. Ca sĩ Hàn Thái Tú cho biết cuối đời, Vân Quang Long vẫn làm việc vì gia đình. Một năm trước, vì Covid-19, công việc kinh doanh của anh bị đình trệ. Do đó, anh làm đủ nghề để mưu sinh. Có lần, sang thăm Quang Long, Hàn Thái Tú thấy bạn bê từng viên gạch, bao xi măng, làm thợ xây nhà. Vân Quang Long từng chia sẻ: "40 tuổi đời, không nên người nên phải lang thang một mình làm lại từ đầu. Nhưng sang hèn là do cách đối nhân xử thế. Nghề nào cũng là nghề, không quỳ luỵ ai là được".

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ, Trizzie Phương Trinh phải đóng cửa club để tránh lây lan dịch bệnh. Thu nhập bị ảnh hưởng, cô tự tay đi giao trà sữa cho cửa hàng của mình vì "trong thời buổi khó khăn, tiết kiệm được đồng nào hay đồng đó". Cô khẳng định bản thân chỉ sợ không có sức khỏe để làm việc chứ không ngại khó, ngại khổ.

Tại Mỹ, Phùng Ngọc Huy chọn cách kinh doanh online để mưu sinh. Anh kết hợp cùng một người bạn, bán các món ăn vặt Việt Nam như chả cá, khô cá lù đù, giò thủ, chả lụa, nem, thịt nguội, pate gan... Nam ca sĩ cũng thực hiện một số video hướng dẫn cách chế biến, thưởng thức món ăn cho khán giả đặt hàng. (Theo IOne)