Lần gần nhất ông Park nắm một đội tuyển cấp quốc gia ở Hàn Quốc đó là vào năm 2004, khi ông dẫn dắt đội tuyển Olympic Hàn Quốc giành HCĐ nội dung bóng đá nam Asian Games được tổ chức trên sân nhà.

Xem thêm: Vao 388Bet

Tuy nhiên, việc chỉ đứng thứ 3 ở giải đấu ấy được cho là thất bại đối với bóng đá Hàn Quốc khi đó, dẫn đến chuyện HLV Park Hang Seo chia tay đội tuyển.
Trước nữa, ông Park là trợ lý của HLV Guus Hiddink (Hà Lan), trong kỳ tích vào đến bán kết World Cup 2002, được tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Với những gì đã diễn ra trong nhiều năm qua, bóng đá Việt Nam là nơi phù hợp nhất với HLV Park Hang Seo

Việc HLV Park Hang Seo sau đó được dẫn dắt đội tuyển Olympic Asian Games năm 2004 như vừa nêu, chủ yếu xuất phát từ kỳ tích nói trên, bóng đá Hàn Quốc khi đó muốn tận dụng vốn hiểu biết về triết lý của Guus Hiddink mà ông Park có được trong thời gian làm trợ lý cho vị HLV người Hà Lan, áp dụng cho đội tuyển Olympic nước nhà.
Khoảng thời gian sau năm 2004 đến trước năm 2018, tức là trước thời điểm HLV Park Hang Seo nắm đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á tại Trung Quốc, sự nghiệp của vị HLV này ngỡ như đã chìm vào quên lãng, ở chính quê nhà Hàn Quốc của ông.
Ông Park trong khoảng từ năm 2005 đến năm 2017 chủ yếu nắm các đội bóng nhỏ, những đội hạng dưới tại Hàn Quốc, hầu như không tạo được tiếng vang đáng kể.
Chính thành công cùng với đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK giải U23 châu Á vào năm 2018 ở Trung Quốc tạo tiếng vang trở lại cho HLV Park Hang Seo.
Khi đó, ông Park được tiếp nhận thế hệ cầu thủ rất tài năng (nếu không muốn nói là một trong những thế hệ tài năng nhất lịch sử bóng đá Việt Nam), đang khao khát thể hiện mình, gồm những Quang Hải, Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Công Phượng,… bổ sung thêm Anh Đức, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, thủ môn Đặng Văn Lâm… liên tiếp tạo được kỳ tích ở Asian Games năm 2018, Asian Cup 2019, vô địch AFF Cup 2018 và SEA Games năm 2019.
Chính thành công ngay khi đặt chân đến Việt Nam giúp cho vị thế của HLV Park Hang Seo đối với bóng đá Việt Nam tăng mạnh, giúp ông trở nên rất có uy, có tiếng nói với các cầu thủ, từ đó các triết lý mà ông Park áp dụng cho các đội tuyển Việt Nam luôn được các cầu thủ tuân thủ triệt để.
Đây là yếu tố rất quan trọng trong bóng đá đỉnh cao. Đặt trường hợp ông Park quay lại Hàn Quốc và nắm đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, chưa chắc vị đương kim HLV trưởng đội tuyển Việt Nam có được tiếng nói tương tự.
Khác với đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Hàn Quốc là tập hợp của nhiều cầu thủ có đẳng cấp cao, thậm chí ở đẳng cấp thế giới như tiền đạo Son Heung-min (đang khoác áo CLB Tottenham Hotspur tại giải Ngoại Hạng Anh). Thế nên, vị thế của HLV Park Hang Seo đối với những ngôi sao dạng này không phải ở mức cao tuyệt đối như nếu ông nắm đội tuyển Việt Nam.
Đấy là chưa tính đến yếu tố lối chơi, có thể những gì HLV Park Hang Seo áp dụng cho đội tuyển Việt Nam rất phù hợp trong bối cảnh chúng ta chỉ thuộc hàng "chiếu dưới" tại các giải châu Á, nhưng với đội tuyển Hàn Quốc, vốn là đội bóng thuộc hàng đại gia của châu lục, mọi chuyện, mọi tính toán và sơ đồ liên quan đến chiến thuật phải khác.
Thực tế chứng minh rằng, với những năm tháng đã qua, đội tuyển Việt Nam là đội tuyển phù hợp nhất với HLV Park Hang Seo.
Kim Điền