Tổ chức sự kiện hiện tại trong doanh nghiệp là một hoạt động không thể thiếu. Bên cạnh một số sự kiện có ý tức thị họp hành, liên hoan hay tuyên dương viên chức, đội nhóm có thành tích xuất sắc thì sự kiện còn mang ý nghĩa truyền thông to lớn. Để một sự kiện được tổ chức thành công và có sức lan tỏa đến khách hàng và người tiêu dùng thì người tổ chức sự kiện cần phải chuẩn bị khôn cùng kỹ lưỡng và có một kế hoạch cụ thể. Nếu bạn có dự định tổ chức một sự kiện truyền thông để ra mắt sản phẩm hay khai trương một cửa hàng, chi nhánh thì nên tham khảo qua một số mục đích truyền thông dưới đây. Chúng sẽ giúp ích cho bạn đấy!

Xem thêm: 10 công ty tổ chức sự kiện lớn nhất tphcm




Nguyên tố marketing trong tổ chức sự kiện

Sự kiện được tổ chức với bất kỳ mục đích nào cũng đều có yếu tố truyền thông. Việc của người tổ chức sự kiện là mang mang Event của bạn tới gần hơn với mọi đối tượng, khách hàng mục tiêu. Bởi vì sự ảnh hưởng và khả năng lan tỏa, đậy của một sự kiện càng lớn, càng rộng và càng nhiều người biết thì chủ doanh nghiệp càng có lợi và đạt được mục đích.
Để sự kiện có sức hút và tác động truyền thông mạnh mẽ thì bạn cần phải cuốn được một lượng lớn khách tham gia sự kiện. Nếu sự kiện bạn tổ chức mà lượng khách quá ít thì điều này thật bợt. Hãy tưởng tượng rằng bạn đã bỏ ra hàng triệu đô kinh phí, chuẩn bị một chương trình kĩ càng nhưng lại không hề có một ai biết đến, điều này thực sự kinh khủng.
Việc truyền bá hình ảnh sự kiện hết sức quan trọng. Tuy nhiên, không phải vì mức độ quan trọng mà bạn đầu tư quơ vào nhân tố này. Tuỳ vào kế hoạch và nguồn kinh phí có sẵn, bạn sẽ xác định được việc sử dụng dụng cụ truyền thông để truyền bá khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Kịch bản tổ chức sự kiện

Kịch bản tổ chức sự kiện là nhân tố đi xuyên suốt từ đầu đến cuối sự kiện. Do đó bạn cần chuẩn bị kịch bản càng cụ thể, rõ ràng thì càng tốt. Một kịch bản tổ chức sự kiện thường có 3 phần:
Kịch bản bao gồm quờ quạng các quy trình về đề mục, tiết mục của buổi event.
Kịch bản MC còn gọi là kịch bản chi tiết, vì nó chi tiết hơn cả kịch bản đường dây.
Kịch bản kỹ thuật sẽ dành cho bộ phận kỹ thuật – bộ phận làm việc sau sân khấu. Gồm âm thanh, ánh sáng, đạo cụ, kỹ thuật sân khấu… Để tạo nên một sự kiện thành công mà không phải phí phạm nhiều công sức, bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của các công ty tổ chức sự kiện uy tín.