Sở hữu xe Audi chắc hẳn nhiều người băn khoăn không biết mua phụ tùng xe Audi chính hãng, đúng giá đúng chất lượng ở đâu, như thế nào?

Hôm nay mát trời rỗi rãi tôi xin chia sẻ chút kinh nghiệm chọn mua phụ tùng chính hãng, phụ tùng oem, aftermarket thế nào cho đúng chất lượng, giá cả hợp lý . Tránh mua nhầm đồ nhái/fake kém chất lượng với giá không đúng với giá trị mặt hàng mình mua và việc lúc nào , bộ phận nào của xe thì nên thay hàng chính hãng cho yên tâm, bộ phận nào có thể thay hàng OEM , aftermarket , thậm chí hàng fake nhưng vẫn bảo đảm tính an toàn và thẩm mỹ và quan trọng nhất là tần tiện chi phí để các bác yên tâm gắn bó với vợ 2 lâu dài.

XEM THÊM BẢNG GIÁ XE AUDI TẠI ĐÂY

Thứ nhất : ngoài việc sửa chữa bảo dưỡng xe định kỳ phải thay 1 số thứ theo hãng khuyến cáo đưa ra thì đối với xe cũ thì sự hỏng hóc có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nên việc ktra xe thẳng thớm và nghiên cứu trước về phụ tùng, nơi mua phụ tùng xe Audi và gara uy tín để sữa chữa giúp giảm thiểu được rất nhiều chi phí .



+ Trong các danh mục khi đi khám định kiỳ mà các gara hoặc hãng đưa ra thì không nên thay hết các mục mà họ đưa ra , chỉ nên thay những thứ cảm thấy cấp thiết trước.

+ Nếu các cụ/mợ thay ở hãng thì yên tâm về chất lượng rồi. Còn nếu thay ở gara ngoài thì trong phiếu kê báo giá phải yêu cầu ghi rõ chất lượng phụ tùng theo đơn giá , tránh tình trạng chỉ có hóa đơn ghi số lượng x đơn giá mà không có ghi chất lượng chính hãng/ oem/ hay aftermarket rõ ràng, vì khoản này sẽ dẫn đến 1 số thứ xe mình bị thay hàng không đúng chất lượng mà giá thành tính ra không hề rẻ.

Nếu có hiểu biết về chất lượng phụ tùng + lúc vào gara thay đồ hoặc tự đi mua đồ vào gara thay thì sẽ tránh được việc mua phải hàng giả/ hàng nhái và hàng không đúng chất lượng mà bên bán cảm kết. Lúc mua hàng tại các shop hoặc gara nên tự tay cầm hàng để ktra chất lượng , ko nên để cho gara thay xong và tính tiền àm không hề biết xe mình vừa được thay hàng gì ( vì 1 số cụ đã từng dính cái này rất nhiều thay xong hàng đi 1 thời gian thấy vận hành không tốt nên mới nghi ngờ là hàng kém chất lượng)

– Thứ 2: Nên khám ở 1 vài gara để lựa chọn ra gara uy tính và điểm mạnh của họ : có gara thay đồ rất chuẩn, phục vụ tận tâm nhưng giá cao, có gara giá cả tốt hơn nhưng chẩn đón bện và tay nghề lại không tốt lắm.
+ Đối với thay 1 số thứ dễ , bảo dưỡng định kỳ thì dễ nhưng 1 số bệnh khó về điện, điều hòa, hoặc là gầm kêu thì xác suất bắt nhầm bệnh là không phải thấp. cho nên nên tham khảo chẩn đoán của ít nhất 2 gara uy tín và tham khảo them kinh nghiệm của a e đi cùng dòng xe, hãng xe tư vấn thêm trước khi quyết định thay đồ tránh thay nhầm đồ không hết bệnh.

+ Giá phụ tùng thay trong hãng thường sẽ đắt hơn bên gara ngoài tầm 10-50% tùy giá trị từng mặt hàng. Còn tự mua phụ tùng ở các shop mang vào gara thay sẽ rẻ hơn mau hàng ở gara 10- 50% giá trị. Từ đó chúng ta có thể chọn thay ở đâu hay tự mua lúc nào cho hợp lý. Các gara ngoài thường phải nhập phụ tùng từ các shop ( có 1 số rất ít gara nhập trực tiếp phụ tung ) nên nếu so sánh giá cùng chủng loại và chất lượng mặt hàng mà giá gara rẻ hơn, tương đương hoặc cao hơn đôi chút so với việc tự mua bên ngoài thì các cụ nên lưu ý về chất lượng hàng .

– Thứ 3: Về kinh nghiệm chọn mua phụ tùng xe Audi chính hãng, phụ tùng oem, aftermarket thế nào cho đúng chất lượng, giá cả hợp lý thì cái đó càng tự tay cầm phụ tùng + so sánh với hàng theo xe ( nếu là hàng zin nguyên bản ), …thì sẽ tích lũy nhanh kinh nghiệm để chọn mua phụ tùng xe Audi tối ưu nhất.