Viêm loét dạ dày tá tràng là bệnh phổ thông trong các bệnh về đường tiêu hóa và có thiên hướng ngày càng tăng tại Việt Nam. Vậy viêm loét bao tử tá tràng là gì? Nguyên cớ và các triệu chứng của bệnh như thế nào. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau đây.




1. Viêm loét dạ dày tá tràng là gì? Căn do và triệu chứng của bệnh

Vi khuẩn helicobacter pylori (HP) được coi là nguyên do chính gây nên bệnh viêm loét bao tử tá tràng. Cũng có một số các nhân tố khác tác động đến bệnh như sử dụng nhiều tân dược đặc biệt là thuốc giảm đau, ý thức mỏi mệt quá căng thẳng thời kì dài, chế độ sinh hoạt ăn uống không điều độ, bất thường.

Tuy nhiên không phải ai cũng nhận biết được viêm loét dạ dày tá tràng là gì, vì đau bao tử có nhiều biểu thị. Tuy nhiên với từng người lại có những triệu chứng nhận biết khác nhau, không ai giống ai. Thường gặp nhất ở viêm loét bao tử tá tràng là đau vùng thượng vị. Đau khi đói hoặc trong và sau bữa ăn. Đau theo chu kỳ, qua thời gian sẽ hết đau khi không chữa trị. Tuy nhiên tần suất tái phát sẽ nhiều hơn và ngày một đau. Nếu bệnh để lâu không chữa sẽ dẫn đến các biến chứng như xuất huyết (chảy máu bao tử), thủng dạ dày hay hẹp môn vị. Phần lớn bệnh nhân đau nhiều vào lúc thời tiết giao mùa, nóng lạnh bất thường.

2. Viêm loét dạ dày tá tràng là gì và những biến chứng thường gặp của bệnh

  • Chảy máu: Viêm loét bao tử tá tràng biến chứng thường gặp ở người già chảy máu nhiều hơn thanh niên. Đặc biệt xuất huyết thường xảy ra trong đợt loét nặng nhưng cũng có thể là dấu hiệu trước tiên.
  • Thủng bao tử: khi viêm loét ăn sâu vào thành dạ dày hay tá tràng có thể gây thủng. Thường xảy ra ở đàn ông nhiều hơn phụ nữ.
  • Loét xuyên thấu dính vào cơ quan kế cận: như tụy, đường mật, gan, đại tràng ngang thường gặp là loét mặt sau hoặc loét bờ cong lớn. Nếu rò dạ dày ở đại tràng, người bệnh sẽ bị đi chảy phân sống và hệ tiêu hóa kém thu nhận, cần phải điều trị bằng giải phẫu.
  • Hẹp môn vị: thường gặp nhất khi ổ viêm loét có vị trí gần môn vị. Sau khi ăn người bệnh thấy nặng bụng.
  • Loét ung thư hóa: tỉ lệ loét ung thư hóa thấp 5-10%, và thời kì loét kéo dài >10 năm. Viêm loét da dày tá tràng có tỉ lệ ung thư hóa ít hơn.


3. Điều trị viêm loét dạ dày tá tràng bằng Noãn Vị Ẩm

Nguyên do gây ra bệnh viêm loét bao tử khi các yếu tố bảo vệ dạ dàyyếu tố tấn công dạ dày mất cân bằng sẽ xảy ra bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, đau dạ dày.

Y khoa truyền thống quan niệm, huyết khí trong con người phải lưu thông thì “âm dương mới cân bằng”, chức năng các tạng phủ mới hoạt động ổn định và cơ thể mới khỏe mạnh. Nếu sự lưu thông huyết khí bị cản ngăn sẽ dẫn đến ứ tắc, gây đau yếu bởi “bất thông tất thống”.

Do đó, nguyên lí trị bệnh của Noãn Vị Ẩm là làm cho huyết khí được lưu thông, “thông bất thống” sẽ hết đau. Tuy vậy, muốn huyết mạch thông suốt còn phụ thuộc vào khí, vì “khí là soái của huyết”, “khí có hành” thì “huyết mới hành”, “khí tắc thì huyết sẽ bị trệ”.



Kế thừa lý thuyết thăng bằng trong đông y kết hợp với tiến bộ không ngừng của ngành y dược học ngày nay, từ năm 2015, bệnh nhân viêm loét bao tử đã có thêm một lựa chọn khác, an toàn và có hiệu quả phối hợp. Đó là sản phẩm Đông y chuyên biệt dành cho người mắc bệnh dạ dày. Có cội nguồn từ bài thuốc Đông y gia truyền hơn 50 năm của phòng khám danh y Trần Anh Khuyên với 5 thành phần, được bào chế theo phương cách đặc biệt, bảo đảm Noãn Vị Ẩm có tác dụng sâu tận lý do bệnh chứ không đơn thuần chỉ làm giảm các triệu chứng bệnh trong ngắn hạn, lại được bào chế thành dạng viên uống thuận lợi, sản phẩm là chọn lựa ưu việt cho bệnh nhân mắc các bệnh dạ dày nói chung là bệnh viêm loét dạ dày. Không còn phải uống nhiều loại cùng lúc, không còn phải lo về tác dụng phụ, hết đau dạ dày, liền vết viêm loét, ăn ngon, ngủ tốt – đó là những lý do sản phẩm được người dân Hà Nội tin dùng hơn 50 năm qua.


<div style="
color: black;
font-size: 19px;
margin-bottom: 6px;
text-align: justify;
border-radius: 9px;
padding: 9px; background:#f68125;
"><strong>Công Ty Cổ Phần Y Dược An Duy</strong><br>
ĐC: Số 78, tổ 3, khu Tân Bình, Thị Trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội<br>
Tổng đài miễn cước: <strong><a href="tel:18006856">1800.6856</a></strong> – Hotline: <strong><a href="tel:0971687373">097.168.7373</a></strong> <br>
Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc toàn miền Bắc
</div>