Nếu bạn cảm thấy đầy bụng, ợ hơi và khó tiêu sau khi ăn, có thể áp dụng những cách đơn giản sau mà không cần đến thuốc tiêu hóa.


A- Cách đơn giản chữa đầy bụng, ợ hơi


1. Nước chanh và gừng

Những gì bạn cần là hai thìa nước cốt chanh và gừng, mật ong. Pha chúng trong một cốc nước ấm. Uống nó sau mỗi bữa ăn “quá đà” để hỗ trợ tiêu hóa.

2. Ăn cam

Ăn một quả cam là một cách đơn giản để giải quyết tình trạng khó tiêu sau bữa ăn. Các chuyên gia nói rằng, cam không chỉ giúp hỗ trợ tiêu hóa mà con cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bạn. Hãy xem nó như một món ăn tráng miệng cần thiết và hữu ích.

3. Ăn nho

Ăn các quả nho ngon ngọt có thể loại bỏ chứng khó tiêu và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Vì thế, bạn có thể thay trái cây tráng miệng từ cam sang nho cũng sẽ cùng mang lại lợi ích mong muốn cho dạ dày.

4. Nước chanh nóng

Nếu bạn biết trước mình thường gặp triệu chứng khó tiêu, bạn có thể chuẩn bị đồ uống này trước khi ăn. Pha một muỗng nước cốt canh vào ly nước ấm và uống trước bữa ăn sẽ ngăn ngừa chứng đầy bụng vì chanh hỗ trợ thêm axit cho dạ dày. Ngoài ra, chanh còn giúp chống lại vi khuẩn trong thức ăn.

5. Dầu tỏi và dầu đậu nành

Bất cứ khi nào bạn đau bụng, trộn hỗn hợp dầu tỏi và dầu đậu nành để xoa lên bụng. Xoa kĩ để dầu hấp thụ qua da.

6. Nước đá

Các bác sĩ khuyến cáo bạn nên chườm túi nước đá lên bụng ít nhất nửa giờ sau bữa ăn để giảm đau cho dạ dày. Bạn cũng có thể thư giãn bằng cách tắm lạnh hoặc đi vào phòng tắm nóng lạnh để cho dạ dày được thư giãn.

7. Uống sữa và trà

Uống sữa tách bơ sau mỗi bữa ăn là một cách hiệu quả để ngăn chặn vấn đề khó tiêu vì nó giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn nhanh. Trà bạc hà và trà mâm xôi cũng có thể giúp đỡ giải quyết vấn đề về bao tử.

8. Dấm rượu táo

Sử dụng dấm rượu táo là một cách đơn giản, hữu hiệu để khắc phục chứng đầy bụng khó tiêu. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng 2 – 3 thìa dấm rượu táo hòa với 1 cốc nước ấm, sau đó khuấy đều và uống.

9. Gừng

Nhai một miếng gừng tươi nhỏ với một vài hạt muối trong vòng 5 – 10 phút trước bữa ăn. Đây là một cách hiệu quả giúp bạn phòng tránh chứng đầy bụng, khó tiêu.

B- Hỗ trợ điều trị chứng ợ hơi bằng Noãn Vị Ẩm:

Noãn Vị Ẩm là sản phẩm Đông y tiêu biểu được phát triển theo phương pháp y học cổ truyền dưạ trên thuyết “Cân bằng âm dương”“Nhân cường bệnh nhược”. Sản phẩm được nghiên cứu và bào chế chuẩn hóa theo quy trình và công nghệ hiện đại với nguyên liệu là thảo dược chất lượng của Việt Nam và cam kết không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào.

Bệnh đau dạ dày – tá tràng hay bệnh vị quản thống trong Đông y với biểu hiện chủ yếu là đau ở vùng thượng vị. Y học cổ truyền quan niệm, khí huyết trong con người phải lưu thông thì “âm dương mới cân bằng”, chức năng các tạng phủ mới bình thường và cơ thể mới khỏe mạnh. Nếu sự lưu thông khí huyết bị cản trở sẽ dẫn đến ứ tắc, gây đau yếu bởi “bất thông tất thống”.

Theo đó, nguyên lí trị bệnh của y học cổ truyền là làm cho khí huyết được lưu thông, “thông bất thống” sẽ hết đau. Tuy vậy, muốn huyết mạch thông suốt còn phụ thuộc vào khí, vì “khí là soái của huyết”, “khí có hành” thì “huyết mới hành”, “khí tắc thì huyết sẽ bị trệ”. Nguyên lí trị bệnh của Noãn Vị Ẩm là làm cho khí huyết được lưu thông, “thông bất thống” sẽ hết đau. Tuy vậy, muốn huyết mạch thông suốt còn phụ thuộc vào khí, vì “khí là soái của huyết”,“khí có hành” thì “huyết mới hành”,“khí tắc thì huyết sẽ bị trệ”.


<div style="
color: black;
font-size: 19px;
margin-bottom: 6px;
text-align: justify;
border-radius: 9px;
padding: 9px; background:#f68125;
"><strong>Công Ty Cổ Phần Y Dược An Duy</strong><br>
ĐC: Số 78, tổ 3, khu Tân Bình, Thị Trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội<br>
Tổng đài miễn cước: <strong><a href="tel:18006856">1800.6856</a></strong> – Hotline: <strong><a href="tel:0971687373">097.168.7373</a></strong> <br>
Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc toàn miền Bắc
</div>